Quy trình làm việc local SEO để quản lý danh sách Google My Business

Những năm gần đây, Google Business là một yếu tố quan trọng trong SEO nhằm khẳng định uy tín doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách tối ưu hóa danh sách Google My Business và phát triển doanh nghiệp của bạn bằng các chiến lược local SEO thông minh, đơn giản.

Google Business

Bạn muốn tìm hiểu cách thu hút khách hàng cũ và chuyển đổi khách hàng mới thông qua danh sách Google My Business (GMB)?

Vào ngày 28 tháng 10, hội thảo trên web của Search Engine Journal đã được kiểm duyệt và được tài trợ bởi SEMrush. Hơn nữa, trong webinar này, người phát ngôn là Ross Tavendale, Giám đốc điều hành tại Type A Media.

Anh ấy đã hướng dẫn một số quy trình công việc đơn giản mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay để làm việc thông minh hơn với danh sách Google Business của họ.

Đây là bản tóm tắt của bài thuyết trình.

Quy trình làm local SEO để phát triển Google Business

Điều hành một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thật khó.

Thông thường, với tư cách là chủ một doanh nghiệp nhỏ, bạn phụ trách nhân sự, tài chính, hoạt động, bán hàng, marketing và hàng triệu việc khác.

Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, nếu bạn chỉ đứng yên và duy trì hiện trạng, điều đó có nghĩa là theo thời gian doanh nghiệp của bạn sẽ bị hao mòn và bắt đầu tụt hậu.

Vì vậy, khi nói đến thế giới xếp hạng tốt trên Google, bạn cần có quy trình SEO tổng thể, SEO website và làm việc thông minh giúp tiết kiệm thời gian, phát triển doanh nghiệp và giữ cho khách hàng của bạn hài lòng.

1. Doanh nghiệp cần đo lường và quản lý cái gì?

Để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn, bạn cần hiểu những gì bạn đang xem xét đúng hay không

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình những câu hỏi sau:
Khách hàng mới đó đến từ đâu?
Doanh thu hôm nay đến từ đâu?
Sao hôm nay cửa hàng quá đông khách?
Sao hôm nay im ắng quá.
Làm thế nào để khách hàng biết đến chúng ta?

Nếu bạn nói “internet” trong câu trả lời cho những câu hỏi này thì lại có vấn đề

Cách đầu tiên để giải quyết vấn đề này là làm cho lượng truy cập “trực tiếp” của bạn càng gần 0 càng tốt. Ngoài ra, direct traffic (lượng truy cập trực tiếp) là mặc định không có thông tin nào khác được chuyển đến Google Analytics.

Để tránh điều này, bạn nên làm như sau

Thực hiện UTM tracking trên external link

Ứng dụng UTM tracking vào:
  • Google Business.
  • Facebook.
  • Twitter.
  • Instagram.
  • Chữ ký email của bạn.

Bạn có thể sử dụng Campaign URL Builder của Google để thêm thông số UTM vào các liên kết của mình.

Sau đó, bạn có thể xem lưu lượng truy cập được phân đoạn trong phần event tracking của Google Analytics.

Sử dụng số điện thoại theo dõi động dựa trên referral link

Bạn cũng nên thay đổi số điện thoại của trang web tùy thuộc vào khách hàng đến từ đâu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như số liệu Call tracking để làm điều này.

Đặt âm báo cuộc gọi trên mỗi số cũng hữu ích. Vì nó cho phép bạn nhận thông tin từ mỗi cuộc gọi mà không cần dựa vào phân tích.

Sau đó, sử dụng phương pháp này kết nối trực tiếp với Google Analytics để hiểu những gì chuyển đổi.

Nếu bạn có thời gian, bạn nên nghe các cuộc gọi để từ đó tìm ra giải pháp đào tạo nhân viên mình về cách xử lý tốt nhất các cuộc gọi

Tạo các landing page tùy chỉnh

Một phương pháp chính là tạo các landing page tùy chỉnh trên profile Google My Business, Facebook hoặc Twitter của bạn.

Tuy nhiên, bạn đừng nên gửi chúng đến trang chủ. Thay vào đó, hãy gửi chúng đến một trang dịch vụ chuyên dụng.

Điều này một phần cũng do những người click vào các landing page này không muốn thông tin liên hệ của bạn.

Danh sách Google Business của bạn vẫn hiển thị số điện thoại và địa chỉ của bạn. Nếu họ muốn thông tin liên hệ của bạn, họ sẽ không bao giờ click vào nó.

Chưa kể, điều họ muốn nhất là hiểu dịch vụ của bạn để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng của bạn.

Chống lại “dark social”: Theo dõi URL của biểu đồ mở

Biểu đồ mở (open graph) là siêu dữ liệu được sử dụng khi chia sẻ lên các trang xã hội.

Khi mọi người chia sẻ (qua WhatsApp, Messenger, v.v.), GA sẽ ghi lại nó dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp.

Để chống lại điều này, hãy đảm bảo thêm thông số UTM vào thẻ OG để chống lại nó

Lưu ý rằng: đây không phải là 100% giải pháp chống sự lừa dối, nhưng bạn có thể kiểm tra xung quanh.

2. Google My Business: Quản lý công việc theo trình tự thời gian


Bạn cũng có thể thiết lập quy trình công việc để quản lý các nhiệm vụ công việc và dịch vụ SEO cục bộ một lần và định kỳ của mình.

Các nhiệm vụ công việc thực hiện một lần bao gồm:
Thiết lập danh sách Google Business của bạn.
Tạo danh sách trên thư mục của bên thứ 3.

Ngoài ra, còn có các nhiệm vụ lặp lại như:
Quản lý danh sách Google My Business .
Tạo bài đăng trên Google Business.
Trả lời các bài đánh giá và đề cập trên web.

Cài đặt danh sách Google Business

Danh sách GMB của bạn phải hoàn chỉnh và được tối ưu hóa hoàn toàn. Vì vậy, hãy đảm bảo điền vào tất cả những thứ, bao gồm:
Category chính.
Danh mục thứ cấp.
Các thuộc tính.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như:
Hỗ trợ để có được danh sách đầy đủ các category.
Plugin gián điệp của Google Business dành cho Chrome để xem những gì người khác đang sử dụng.

Một thủ thuật SEO khác bị bỏ qua là dữ liệu EXIF có trong hình ảnh của bạn.

Ví dụ về hình ảnh đi kèm Exif Data

Trực tiếp, chụp ảnh bằng camera điện thoại trong khi bật GPS và upload trực tiếp. Bên cạnh đó, chúng ta đưa càng nhiều tín hiệu dựa trên vị trí càng tốt.

Để thêm dữ liệu GPS vào hình ảnh của bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ như GPiSync.

Cập nhật danh sách Google Business

Bạn nên tìm thời gian để thường xuyên cập nhật danh sách GMB của mình.

Hãy nhớ thay đổi category của bạn theo mùa.

Ví dụ:
  • Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh bánh, hãy thay đổi category “Bánh cưới” vào mùa xuân.
  • Nếu bạn là một người bán thịt, hãy thay đổi category của bạn thành “Những món quà Giáng sinh” vào tháng 11.
  • Sử dụng Keyword Magic Tool của SEMrush để xem các xu hướng được liên kết với các từ khóa.

Bài đăng trên Google Business


Bài đăng trên Google Business giống như nội dung cập nhật trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng chúng thường xuyên để giao tiếp với khách hàng của bạn và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mới.

Chưa kể, hoạt động thường xuyên giúp doanh nghiệp đó xếp hạng và tăng chuyển đổi.

Sử dụng SEMrush Social Media Poster để lên kế hoạch cho các bài đăng trước thời hạn và tự động hóa quy trình.

Thiết lập tín hiện để GMB luôn nhận diện trên website

Cài đặt Google Alerts để nhận thông báo qua email khi tên doanh nghiệp của bạn hoặc từ khóa có liên quan doanh nghiệp của bạn được đề cập trên web.

Từ đó, bạn có thể theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu của mình bằng cách sử dụng SEMrush và đăng ký các tin bài có liên quan trong Google News

Hãy nhớ luôn liên hệ với các liên kết và phản hồi các bài đánh giá.

Thiết lập Google My Business trên web

Nếu bạn cần tải lên hàng loạt và kiểm soát dữ liệu của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, thì việc sử dụng công cụ Quản lý danh sách của SEMrush rất hữu ích.

Nó cũng cho phép bạn kiểm tra sự mâu thuẫn trong dữ liệu tên, địa chỉ và Số điện thoại (NAP) đang ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Công cụ quản lý danh sách của SEMrush

Trả lời các đánh giá cùng một nơi

Công cụ quản lý danh sách SEMrush cho phép bạn thu thập tất cả các bài đánh giá ở một nơi duy nhất. Do đó, bạn không cần phải giữ các tab trên vô số trang web.

Bên cạnh đó, bạn hãy trả lời trong giao diện và thiết lập một đến nhiều liên lạc để bạn không cần phải lặp lại thao tác đó.

3. Phân tích các đánh gía theo quy mô

Bạn có thể có được rất nhiều thông tin chi tiết bằng cách đọc và hiểu các đánh giá của khách hàng.

Nếu bạn nhận được một lượng lớn bài đánh giá, bạn cần khai thác thông tin đó để hiểu điều gì đang xảy ra.

Điều này cũng rất cần thiết nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều địa điểm hoặc nếu bạn có nhiều dịch vụ hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào.

Dưới đây là những cách để phân tích các đánh giá khách hàng ở nhiều nơi.

Sử dụng NLP để thu insight chính xác về bài đánh giá

Một cách có thể mở rộng để phân tích đánh giá là sử dụng quy trình ngôn ngữ tự nhiên (NLP – Natural Language Processing).

NLP là một loại AI có thể hiểu được cảm xúc và các entity trong văn bản.

Google cho phép bạn sử dụng NLP của họ miễn phí.

Nếu bạn không có thời gian để chạy mọi đánh giá thông qua NLP, bạn có thể sử dụng Coda.io, có Google NLP tích hợp.

Nó cho phép bạn kiểm tra tình cảm, category sản phẩm và các entity trong bài đánh giá của mình để có được thông tin chi tiết tổng hợp

Dưới đây là một ví dụ sử dụng các bài đánh giá SEMrush từ Trustpilot.

Sử dụng Zapier: Tự động đẩy bài đánh giá vào tài liệu Coda

Mỗi khi bạn nhận được một bài đánh giá mới, SEMrush sẽ cho bạn biết rằng bạn có thể phản hồi nó.

Coda sẽ thu thập và phân tích nó nhanh chóng để bạn có thể biết được cách khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm của bạn.

Đặt email tùy chỉnh nếu một số từ nhất định được đề cập hoặc một số điểm tình cảm nhất định xảy ra.

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/local-seo-workflows-to-better-manage-your-google-my-business-listing/386295/

Nguồn: https://www.toponseek.com/gg-business/

Comments

Popular posts from this blog

Entity là gì? Tầm quan trọng của nó trong SEO

3 Cách sử dụng Chrome DevTools để kiểm tra SEO